Tuyệt chiêu tăng đơn trên Facebook mà ai cũng nên biết

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên Facebook như hiện nay, để có thể gia tăng số lượng đơn hàng bán ra bạn cần tham khảo các tuyệt chiêu tăng đơn hàng trên Facebook sáng tạo, có thể giúp gia tăng lượng đơn hàng trên Facebook một cách hiệu quả. Những chiến lược này có thể thay đổi hoàn toàn cách bạn sử dụng Facebook để xây dựng thương hiệu, bán hàng và tiếp thị.

Cần làm gì để bán được hàng trên Facebook?

Chia sẻ trong các hội nhóm

Hãy gia nhập các hội nhóm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh, ví dụ otofun, hội cha mẹ, phụ nữ làm đẹp, hội chó mèo…hoạt động trong đó 1 cách tích cực bằng cách tương tác like, comment các bài viết trong group, lâu lâu mình có thể có những bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân có thể liên quan hoặc không liên quan đến sản phẩm mình đang bán cũng được, miễn là bài viết có giá trị được nhiều người chú ý, đó là bạn đã tăng sự hiện diện của bạn trong cộng đồng, nơi có những khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ gửi kết bạn, vào profile bạn xem…và đơn hàng có thể từ đó mà ra

Comment trong các fanpage liên quan

Lướt facebook bạn sẽ thấy nhiều page có tương tác cao với hàng ngàn like, comment, và nhiều trong số đó là các comment giới thiệu sản phẩm, bán hàng. Việc của bạn là chuẩn bị những hình ảnh thật đẹp lung linh, những câu comment thật chất, như thế sẽ thu hút nhiều người xem, biết đâu comment bạn lên top hot do nhiều người like thì sẽ được nhiều người chú ý. Nhiều bác còn dùng fanpage đi comment dạo, đấy cũng là 1 cách tăng like cho fanpage hiệu quả đấy.

Sử dụng hình ảnh cuộn

Mọi người đều thích hình ảnh trực quan được trình chiếu ấn tượng. Những quảng cáo cuộn sẽ cho phép hiển thị nhiều quảng cáo trên cùng một màn hình, giới thiệu nhiều sản phẩm và khiến khách truy cập của bạn tò mò hơn. Nó cũng có thể làm nổi bật các tùy chọn cho cùng một sản phẩm, chẳng hạn như màu sắc khác nhau cho một món đồ trang sức cụ thể.

Facebook cung cấp một giải pháp phức tạp nhưng hiệu quả được gọi là quảng cáo “Carousel Format”, cho phép bạn hiển thị 3-5 hình ảnh / video, tiêu đề và liên kết hoặc kêu gọi hành

Sử dụng quảng cáo video ngắn (15-20 giây)

Nếu đang băn khoăn không biết làm sao để tăng đơn hàng trên Facebook thì sử dụng video quảng cáo ngắn để tiếp cận, quảng bá sản phẩm là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Facebook đã cập nhật thuật toán để ưu tiên đăng video. Bạn có thể tạo infographic cho trang web, tuỳ chỉnh hình ảnh, làm video hoạt hình từ ảnh động, v.v. rồi tải chúng lên Facebook, sau đó sử dụng tính năng quảng cáo để tăng phạm vi tiếp cận cho Facebook. Tạo video được quảng bá hiệu quả trên Facebook, bạn sẽ có được lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với các đối thủ.

Kết bạn với những khách hàng tiềm năng

Bạn có 1 profile thật chuyên nghiệp, đẹp đẽ rồi thì giờ hãy đi kết bạn với những khách hàng tiềm năng nào. Họ có thể là những người tương tác với những bài viết, là member trong group…để kết bạn nhanh chóng bạn có thể dùng phần mềm kết bạn facebook. Extension này sẽ giúp bạn kết bạn nhanh chóng, ngoài ra còn nhiều tính năng bổ sung rất hữu ích.

Chia sẻ trên trang cá nhân

Việc chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh sẽ giúp profile của bạn trông có giá trị và chuyên nghiệp hơn, những người xem profile của bạn sẽ có ẩn tượng tốt và sẽ nhớ về bạn khi họ cần, nếu như những chia sẻ đó thật sự thú vị. Ví dụ bạn kinh doanh quần áo thì chia sẻ về kinh nghiệm phối đồ, lựa chọn trang phục cho các dịp, lễ…bạn đang kinh doanh xe thì chia sẻ về động cơ, tốc độ, làm các bài review, so sánh các dòng xe…hãy là người cho đi nhiều nhất trong lĩnh vực của bạn, chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng biết tới mình.

Thường xuyên chia sẻ story

Hãy lựa chọn những hình ảnh thật đẹp, bắt mắt kèm caption thật hấp dẩn về sản phẩm, dịch vụ để đăng lên story hàng ngày, có thể là hình ảnh sản phẩm, hoặc tin nhắn feeback tốt của khách hàng…Story facebook rất thu hút nhiều người xem, vì thế hãy tận dụng cách này để tiếp cận khách hàng của bạn tốt hơn.

Kết hợp Facebook & Email Marketing

Cũng giống như cách bạn sử dụng Facebook + Tiếp thị lại, bạn có thể sử dụng Facebook + Email Marketing. Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng của Facebook, thông qua cung cấp sản phẩm / ứng dụng dùng thử miễn phí, v.v., để họ tự đăng ký vào danh sách email.

Với cách tăng đơn hàng trên Facebook này, bạn có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng, thuận tiện gửi cho họ các bản tin và chương trình khuyến mãi. Về phần mình, người dùng Facebook theo dõi bạn cũng có ấn tượng tích cực hơn về thương hiệu của bạn và cân nhắc tới việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây được xem là cách tăng doanh số bán hàng trên Facebook hiệu quả, sáng tạo, được rất nhiều chủ Shop, người làm marketing sử dụng.

Phát trực tiếp trên Facebook (Live stream Facebook)

Một cách tăng đơn hàng trên Facebook khác là sử dụng Facebook Live Video, phiên bản Periscope. Đó là một trong những công cụ đơn giản nhất để ghi và chia sẻ video. Một thông báo về nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của bạn sẽ được gửi đến những người theo dõi khi bản ghi của bạn bắt đầu, vì vậy nó có thể thu hút tương tác ngay khi phát sóng.

Khi quá trình ghi hình kết thúc, video sẽ trở thành một bài đăng trên Facebook có tiêu đề là Recorded Live. Nếu có kênh YouTube, bạn có thể quảng bá chéo bằng cách tải lên video đó. (Nếu muốn tìm hiểu nhiều thông tin về cách live stream Facebook, bạn đọc có thể tìm hiểu tại đây)

Tóm lại: Để bán hàng qua Facebook bạn đòi hỏi phải hiểu bản chất kênh Facebook này là như thế nào. Từ đó xây dựng cho mình những nền tảng bán hàng như: Facebook Profile, Fanpage & Group Facebook nhằm giảm phần nào chi phí chạy ads đắt đỏ trong thời kỳ khó khăn hiện nay. Pc Tools chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.